gười chơi âm thanh thường thích loa bookshelf ở tính truyền cảm, độ nhạy và sự cân bằng. Tuy nhiên, những cặp loa nhỏ cũng có những hạn chế như thiếu sức mạnh, âm hình khá mỏng và dễ đuối khi phải trình diễn những nhạc phẩm có tiết tấu phức tạp, đòi hỏi ampli đánh cùng phải thuộc hàng “cực khủng”. Nhưng Reference 3A Dulcet là một ngoại lệ. Thoạt nhìn, cặp loa nhỏ bé này đã lập tức gây ấn tượng với mặt thùng cắt xéo lạ mắt và màu sơn đỏ rực rỡ. Thiết kế độc đáo này không chỉ có tác dụng về mặt thị giác mà còn chính là một yếu tố quan trọng để chinh phục người nghe bằng khả năng trình diễn đầy nội lực mà vẫn êm ái của cặp loa.

Mặt cắt xéo vừa làm thùng loa có tiết diện nhỏ hơn để giảm cộng hưởng, lại có tác dụng điều chỉnh lại đường tới tai của các dải âm, khiến cho âm hình được tái hiện chính xác hơn, đầy đặn hơn. Gỗ được xử dụng để đóng thùng loa là gỗ phong MDF rất cứng, triệt tiêu tối đa rung nhiễu trong khi trình diễn. Kĩ thuật chế tạo loa không xử dụng phân tần làm cho âm thanh của Reference 3A luôn có được sự mạch lạc và đầy nhạc tính. Dulcet vẫn mang trong mình sức quyến rũ đặc trưng đó, và còn được nghiên cứu sắp xếp các củ loa mid/bass và treble gần nhau để tạo ra một vòng truyền âm tự nhiên hơn, đồng nhất hơn. Dulcet có dải trầm sâu hơn, dày dặn hơn, dải trung chi tiết hơn, sáng rõ hơn những loa bookshelf được đánh giá ở hàng cao cấp có thể tạo ra. Điều này có được là do Reference 3A đã nghiên cứu kỹ lưỡng những nguyên lý của hướng điều âm và đưa củ loa mid/bass xuống gần sát đáy thùng, đồng thời làm tăng từ tính trong cuộn cảm.

Reference 3A đặt tên cho cặp loa nhỏ bé của mình là Dulcet – sự êm dịu. Và quả thực, khi nghe Dulcet biểu diễn, ngay cả với ampli tích hợp, ta cũng cảm nhận được sự dễ chịu mà cặp loa mang lại. Âm thanh của Dulcet có sự mềm mại và ấm áp vừa đủ của những nhạc cụ mộc như guitar hay cello. Nhưng đồng thời, nó cũng có sự khéo léo, mãnh liệt của những giọng vocal đỉnh cao. Với những khả năng vượt trội của mình trong thế giới loa bookshelf, Reference 3A Dulcet đã được những biên tập đầy uy tín của tạp chí The Absolute Sound lựa chọn là loa xuất sắc trong các năm 2001, 2010 và 2012.

Thông số kỹ thuật

Loa 2 đường tiếng

Tần số đáp ứng: 48Hz - 20KHz

Độ nhạy: 86dB

Thời gian chạy rà: 100 giờ

Trở kháng: 8 Ohm

Công suất xử lý: 120 Watt RMS

Kích thước: Cao 30cm x Rộng 19cm x Sâu 18 cm ở đầu /24 cm ở đáy loa.

Khối lượng: 7kg

[1]2345678